Kia K9 2025 trình làng với cản trước thay đổi, giá quy đổi từ 1,1 tỷ VNĐ

Mẫu sedan cỡ lớn Kia K9 vừa ra mắt, mẫu xe này còn có tên gọi là K900 hoặc Quoris tại các thị trường khác.

 

Kia K9 được định vị thuộc phân khúc cao cấp và có kích cỡ tương đương với nhiều cái tên đình đám như Mercedes-Benz S-Class, BMW 7-Series hay Audi A8L. Dưới tên gọi cũ là Quoris, K9 từng được Thaco phân phối vào năm 2016 nhưng không được người tiêu dùng đón nhận vì mức giá kém hấp dẫn.

Kia K9 2025 được tinh chỉnh thiết kế bên ngoài, đồng thời bổ sung một số trang bị nội thất mới. Thay đổi dễ nhìn ra nhất ở phần ngoại thất xe là cụm lưới tản nhiệt mới có họa tiết hình gạch nối, thay vì hình chữ V như trên phiên bản cũ. Bên cạnh đó, xe còn được bổ sung màu Xám Pebble Grey và tùy chọn kiểu dáng mâm mới.

Không gian nội thất của K9 2025 vẫn được giữ nguyên như phiên bản tiền nhiệm, nhưng được bổ sung một vài công nghệ mới. Hệ thống điều hòa trên xe có thêm tính năng "After Blow" đóng vai trò tương tương tự máy hút ẩm, giữ cho nội thất xe luôn thông thoáng và không xuất hiện mùi ẩm mốc. Sau khi tắt động cơ khoảng nửa giờ, After Blow sẽ tự động được kích hoạt trong 10 phút để làm khô các ống thông gió tránh nấm mốc phát triển. Cụm cảm biến tích hợp trong After Blow đảm bảo hệ thống không được bật khi ắc quy của ô tô sắp hết. Ngoài ra, chức năng này vẫn bị tắt khi nhiệt độ bên ngoài thấp và cả khi hệ thống điều hòa không được sử dụng trong một thời gian dài.

Những thay đổi khác mà Kia K9 2025 mang lại bao gồm ghế hành khách phía trước có chức năng mát-xa, cổng USB-C và cả bình cứu hỏa. Bên cạnh đó, xe cũng được cung cấp 2 tùy chọn chọn màu nội thất mới là Nâu Martian Brown hoặc Xám Misty Gray.

Hiện hãng Kia vẫn chưa công bố thông số động cơ của K9 mới. Hãng xe Hàn Quốc chỉ xác nhận việc mẫu sedan cỡ lớn này vẫn dùng động cơ xăng V6, hút khí tự nhiên, dung tích 3.8L và động cơ V6, tăng áp, dung tích 3.3L như cũ. Trong khi đó, phiên bản động cơ V8 đã bị Kia khai tử từ năm 2021.

Theo thông tin từ hãng, mẫu sedan hạng sang này được bán ra với mức giá khởi điểm là 43.800 USD (khoảng 1,1 tỷ VNĐ) và lên tới 64.200 USD (1,6 tỷ VNĐ) đối với phiên bản cao cấp nhất.

 

 

 

 

 

(Theo xehay.vn)