Giá xe Ford Territory giảm 25 triệu, xuống còn từ 799 triệu

Ford Territory hy vọng sẽ đuổi kịp doanh số Mazda CX-5 nhờ giảm giá bán.

Ford Territory giảm giá niêm yết tại Việt Nam

Ngày 3/4, Ford Việt Nam công bố mức giá niêm yết mới cho Territory với lý do "nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh cũng như tiếp tục theo đuổi mục tiêu tăng trưởng thị phần trong phân khúc SUV hạng C". 

Theo đó, giá bán mới của Ford Territory giảm còn 799 triệu đồng cho bản Trend, 889 triệu đồng cho bản Titanium và 929 triệu đồng cho bản Titanium X. Như vậy, mức giảm cho mỗi phiên bản lần lượt là 23 triệu, 20 triệu và 25 triệu đồng.

Về mặt lý thuyết, việc điều chỉnh giảm giá niêm yết sẽ kéo theo giảm giá lệ phí trước bạ, thay vì giảm giá thông thường thì phí trước bạ vẫn tính theo giá niêm yết. Tuy nhiên, việc áp dụng giá niêm yết mới từ thời điểm nào thì cơ quan thuế sẽ cần thời gian để xử lý chứ chưa thể áp dụng ngay từ lúc này.

Ford Territory lần đầu điều chỉnh giá bán: Bản rẻ nhất chỉ 799 triệu, quyết 'khô máu' với Mazda CX-5 - Ảnh 2.

Territory hiện là một trong ba chủ lực doanh số của Ford tại Việt Nam - Ảnh: Đại lý Ford

Phiên bản Giá niêm yết Giá mới Chênh lệch

Ford Territory Trend

882 triệu đồng 799 triệu đồng 23 triệu đồng

Ford Territory Titanium

909 triệu đồng 889 triệu đồng 20 triệu đồng

Ford Territory Titanium X

954 triệu đồng 929 triệu đồng 25 triệu đồng

Đây là lần điều chỉnh giá thứ hai của Ford Territory kể từ khi ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 10/2022. Trước đó, liên doanh Mỹ từng tăng gần 20 triệu đồng hồi tháng 4/2023.  

Sau lần điều chỉnh này, Ford Territory là mẫu xe có giá bán rẻ thứ 4 phân khúc, xếp sau lần lượt MG HS (từ 699 triệu đồng), Mazda CX-5 (từ 759 triệu đồng) và Hyundai Tucson (từ 769 triệu đồng).

Ford Territory dễ cải thiện doanh số trong tháng tới

Động thái giảm giá của Ford Territory được xem là cần thiết để đón sóng mua sắm bắt đầu bước vào giai đoạn cao điểm của năm cũng như gia tăng thế cạnh tranh với các đối thủ Hàn, Nhật. Trên thực tế, ngoài giảm giá từ chính hãng, phía đại lý cũng đưa ra các ưu đãi riêng dành cho mẫu xe cỡ C này.

Ford Territory lần đầu điều chỉnh giá bán: Bản rẻ nhất chỉ 799 triệu, quyết 'khô máu' với Mazda CX-5 - Ảnh 4.

Tại thị trường Việt Nam, Ford Territory là mẫu xe gầm cao cỡ C ăn khách thứ 2 tại Việt Nam, chỉ xếp sau Mazda CX-5. Trong năm 2023, mẫu xe này bán được 8.096 chiếc, vượt xa 2 đối thủ nặng ký khác là Hyundai Tucson (6.164 chiếc) và Honda CR-V (5.758 chiếc). 

Mazda CX-5 bỏ xa các đối thủ trong phân khúc trong năm 2023.

Trong 2 tháng đầu năm 2024, Territory bán được 610 chiếc, tiếp tục tạo cách biệt an toàn với 2 đối thủ Hyundai Tucson (431 chiếc) và Honda CR-V (326 chiếc). Dẫu vậy, con số trên của Territory vẫn không nhằm nhò gì nếu đem so với doanh số 1.407 chiếc của Mazda CX-5.

Với ưu thế mới về giá bán cộng thêm những ưu đãi từ đại lý, nhiều chuyên gia nhận định Territory sẽ rút ngắn khoảng cách với CX-5 trong thời gian tới.

Ngoài giá bán hấp dẫn, Ford Territory có gì?

Điểm nổi bật của Territory trong phân khúc là giá rẻ hơn hẳn mọi đối thủ (trừ CX-5 mới ra mắt gần đây) và nhiều công nghệ. Một số trang bị đáng chú ý trong xe xe có cặp màn hình 12 inch, đề nổ bằng nút bấm, điều hòa tự động 2 vùng, núm xoay chuyển số, sạc không dây, phanh điện tử, gương chống chói tự động và cửa sổ trời toàn cảnh.

Ford Territory lần đầu điều chỉnh giá bán: Bản rẻ nhất chỉ 799 triệu, quyết 'khô máu' với Mazda CX-5 - Ảnh 6.

Xe còn có nhiều tính năng an toàn tiên tiến như hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảnh báo điểm mù, cảnh báo làn đường, giữ làn đường, ga tự động thích ứng và đèn pha tự động. Ngoài ra, mẫu xe này còn có kiểm soát áp suất lốp, hỗ trợ đỗ xe tự động, camera 360 độ và 6 túi khí.

Ford Territory lần đầu điều chỉnh giá bán: Bản rẻ nhất chỉ 799 triệu, quyết 'khô máu' với Mazda CX-5 - Ảnh 7.

Động cơ của xe được sản xuất bởi liên doanh của Ford tại Trung Quốc. Máy 1.5L tăng áp có công suất 160 mã lực, mô-men xoắn 248 Nm, kết hợp số tự động 7 cấp và dẫn động cầu trước. Thông số này nằm giữa CX-5 2.0L và CR-V 1.5L tăng áp.

(Theo autopro.com.vn)