Mẫu SUV hạng sang BMW X3 sắp trình làng

BMW X3 thế hệ mới sẽ được công bố với hệ động lực có động cơ đốt trong, vì iX3 chạy điện sẽ được tách thành một dòng xe khác biệt.

 

Với 350.000 chiếc được giao vào năm 2023, X3 là mẫu xe bán chạy nhất của BMW. Dù ra mắt từ năm 2017 nhưng mẫu crossover hạng sang tỏ ra được ưa chuộng hơn cả 3 Series Sedan truyền thống. Thương hiệu cao cấp của Đức vẫn chưa ngủ quên trên chiến thắng vì hãng đã lên lịch ra mắt X3 thế hệ mới trong vài tuần tới. Kèm theo thông báo này, hãng cũng tung ra một loạt hình ảnh chụp bản thử nghiệm của xe.

Hình ảnh các mẫu xe được ngụy trang cho thấy phiên bản plug-in hybrid và M Performance. Trong đó M Performance sẽ có hệ thống 4 ống xả, một đặc điểm trước đây chỉ dành cho những chiếc xe M thực sự như X3 M hay M3. X1 M35i và X2 M35i là những mẫu M "hạng hai" đầu tiên áp dụng thiết kế 4 ống xả. X3 hiệu suất cao có thể sẽ đổi tên từ "M40i" thành "M50".

Có tin đồn rằng chiếc crossover sang trọng này sẽ là mẫu xe chạy xăng đầu tiên của BMW loại bỏ chữ cái cuối cùng, mà trong nhiều thập kỷ đã ám chỉ đến hệ thống phun nhiên liệu (Injection). Tuy nhiên, động cơ diesel vẫn giữ chữ "d" trong khi các phiên bản plug-in hybrid vẫn giữ chữ "e". BMW cho biết X3 hybrid mới (xDrive30e?) sẽ có pin nâng cấp với để kéo dài thêm phạm vi di chuyển bằng điện.

Được biết đến trong nội bộ với tên mã "G45", BMW X3 2025 ẩn giấu thân xe khí động học phía sau lớp decal nguỵ trang. Thương hiệu xứ Bavaria đã hạ hệ số cản từ 0,29 xuống 0,27 để cải thiện hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu. Nó có vệt bánh rộng hơn so với thế hệ "G01" cũ, cùng với lực nâng ở trục sau giảm đi. Các kỹ sư đã có thể tăng độ cứng và sử dụng các thanh giằng ổn định nâng cấp để mang lại cảm giác lái hấp dẫn hơn mà không ảnh hưởng tiêu cực đến sự thoải mái khi lái xe.

Với một khoản chi phí bổ sung, X3 mới sẽ được cung cấp hệ thống treo thích ứng tùy chọn có bộ giảm xóc điều khiển điện tử. Những thay đổi khác bao gồm tỷ số lái trực tiếp hơn để mang lại sự thoải mái hơn và công nghệ hỗ trợ người lái và an toàn mới nhất. BMW tự tin rằng X3 cải tiến sẽ vượt qua tất cả các bài kiểm tra va chạm Euro NCAP với kết quả xuất sắc.

Có thể mong đợi bố cục bảng điều khiển được đơn giản hóa chỉ với một vài nút thông thường. Người dùng sẽ truy cập hầu hết các chức năng thông qua màn hình cảm ứng, như đã thấy ở hầu hết các xe BMW khác đang được bán hiện nay. Một chiếc xe điện iX3 mới vẫn được lên kế hoạch nhưng nó sẽ khác biệt đáng kể so với X3.

Ra mắt vào năm tới, iX3 sẽ dựa trên nền tảng Neue Klasse chỉ dành cho xe điện thuần. Các phiên bản sử dụng động cơ đốt trong đều dựa vào khung CLAR đã được đánh giá cao trên các dòng BMW thế hệ mới. Hai chiếc crossover sẽ trông khác biệt đáng kể, đặc biệt là bên trong iX3 sẽ có bảng điều khiển hoàn toàn mới với iDrive thế hệ thứ mười.

Trong khi đó, chiếc X3 tiếp theo với động cơ xăng, diesel và plug-in hybrid sẽ ra mắt trong vài tuần nữa và sẽ được bán ra trước cuối năm nay.

(Theo xedoisong.vn)