Mừng mùa hè, nhiều xe mui trần ra mắt

Tháng 5/2024 vừa qua, hàng loạt mẫu siêu xe và xe thể thao giới hạn số lượng - phần lớn đều có mui trần.

Ferrari 12Cilindri

Năm 1947, chiếc xe V12 hút khí tự nhiên, đặt giữa phía trước - cũng là mẫu mang động cơ đầu tiên của Ferrari đã bước ra khỏi cổng nhà máy ở Maranello. Để kỷ niệm 70 năm Ferrari có mặt tại thị trường Mỹ, hãng đã ra mắt Ferrari 12Cilindri - người kế nhiệm trực tiếp của 812 Superfast, là đại diện siêu xe du lịch hạng sang GT động cơ V12 đặt trước của hãng. Ferrari 12Cilindri được lấy cảm hứng từ những chiếc GT huyền thoại của những năm 1950 và 60, thể hiện sự kết hợp giữa sang trọng, tính linh hoạt và hiệu suất.  

Engler V12

Vào năm 2019, Engler Automotive Limited từng gây sốc với chiếc mô tô 4 bánh F.F SuperQuad được trang bị động cơ siêu xe Audi R8 V10. Đây là một thương hiệu có xuất xứ từ quốc gia Đông Âu Slovakia và trụ sở đặt tại London, Anh. Đứng đầu công ty này là Victor Engler, một CEO khá trẻ tuổi. Những người trẻ thường rất giàu sáng tạo và không thiếu ‘máu điên’ trong người, chính vì vậy hiện anh đã trở lại với một chiếc xe còn điên rồ hơn là Engler V12.  

Bentley Batur Convertible

Chi nhánh cá nhân hoá của Bentley là Mulliner đã tiết lộ mẫu xe "hàng thửa" hiện đại thứ ba của mình, Bentley Batur Convertible. Với số lượng giới hạn chỉ 16 chiếc, đây là chiếc Bentley mới cuối cùng với động cơ W12 mang tính biểu tượng trước khi "khai tử" nó vào mùa hè. Với hệ thống nạp được sửa đổi, bộ tăng áp nâng cấp, bộ làm mát khí nạp mới và hiệu chỉnh lại ECU, động cơ tăng áp kép 6.0 lít tạo ra công suất 740 mã lực và mô-men xoắn khổng lồ 1.000Nm như Batur coupe.  

McLaren Senna Sempre

30 năm sau cái chết của huyền thoại Công thức 1 Ayrton Senna tại San Marino Grand Prix 1994, thế giới đang tưởng nhớ ông. Điều này bắt đầu vào cuối tuần trước với Ducati Monster Senna. Đối với giải Monaco Grand Prix cuối tuần này—cuộc đua mà Senna đã giành kỷ lục sáu lần—McLaren sẽ khoác lên những chiếc xe F1 của họ dàn áo tưởng nhớ Senna với các màu xanh lam, vàng và xanh lá cây của lá cờ Brazil. Là một dòng xe mang tên ông, McLaren Senna cũng được trang trí tương tự.  

Morgan Midsummer

Dòng xe mui trần hoài cổ thế hệ mới Morgan Plus Six đã được ra mắt lần đầu vào năm 2019. Từ đó tới nay chiếc xe không có thay đổi nào đáng kể, nhưng thương hiệu xe Anh Quốc thỉnh thoảng vẫn tạo ra các phiên bản đặc biệt từ nó. Mới đây nhất, Morgan đã bắt tay với hãng thiết kế Pininfarina để tạo ra Midsummer - một mẫu mui trần hoàn toàn có thân bằng nhôm được đánh bóng bằng tay tuyệt đẹp và mất hơn 250 giờ để hoàn thành. Chiếc xe thể thao hai chỗ ngồi này chỉ có giới hạn 50 chiếc, tất cả đều đã được bán hết. 

Mercedes-AMG PureSpeed

Từ tháng 5/2022, Mercedes đã hé lộ sẽ có một series xe "hàng thửa" với tên gọi Mythos. Sau đó trong tài liệu về kết quả tài chính của năm 2023 vừa được công bố đầu năm, hãng mới chính thức thông báo mẫu xe Mythos đầu tiên sẽ ra mắt vào năm 2025 và hé lộ nó sẽ dựa trên dòng roadster SL. Trước thềm chặng đua Công thức 1 Monaco Grand Prix, mẫu xe này đã được ra mắt dưới dạng ý tưởng Mercedes‑AMG PureSpeed.  

Bugatti Chiron Super Sport “55 1 of 1”

Dù đã chính thức bị tuyên bố ngừng sản xuất, nhưng những chiếc Bugatti Chiron đã được khách hàng đặt trước đó vẫn đang tiếp tục rời nhà máy. Mới đây nhất, chi nhánh cá nhân hoá Sur Mesure của Bugatti đã trình làng một chiếc Chiron Super Sport độc đáo nhằm tôn vinh một mẫu xe biểu tượng của hãng trong quá khứ là Type 55 Super Sport. 

(Theo xedoisong.vn)