Volkswagen Tiguan 2024 bổ sung trang bị, giá giảm hơn 300 triệu đồng

Loa của thương hiệu Đan Mạch, camera 360 độ cùng một số trang bị mới hứa hẹn giúp Tiguan phiên bản Platinum mới có thêm khách hàng, nhất là khi mức giá 1,688 tỷ đồng đã tốt hơn trước.

Volkswagen Tiguan có bản 2024: Thêm trang bị,  giá giảm hơn 300 triệu đồng - 6

Volkswagen mới đây giới thiệu phiên bản Platinum 2024 dành cho dòng xe Tiguan. Xe đến người tiêu dùng Việt với giá niêm yết 1,688 tỷ đồng. Bản mới với nhiều tiện nghi hơn cùng giá bán thấp hơn 311 triệu đồng sẽ thay thế lô xe Tiguan sản xuất trong năm 2023 đã gần như hết hàng tại đại lý.

Có thể nói đây là lần thứ hai hãng xe thương hiệu Đức áp dụng công thức "làm mới tên - thêm trang bị - giảm giá bán". Trước đó là mẫu SUV 7 chỗ cỡ lớn Teramont với phiên bản Limited Edition cùng mức giá giảm từ 2,499 tỷ đồng xuống còn 2,138 tỷ đồng.

Volkswagen Tiguan có bản 2024: Thêm trang bị,  giá giảm hơn 300 triệu đồng - 1

Phiên bản Platinum rẻ hơn bản tiền nhiệm 311 triệu đồng (Ảnh: VW).

 

So sánh về mặt diện mạo của Tiguan, phiên bản Platinum trông sang trọng và thể thao hơn bản thường nhờ bộ bodykit đồng màu thân xe (ốp cản trước/sau và ốp babule) và bệ bước chân cố định. Cửa sổ xung quanh xe nay được dán sẵn bộ phim cách nhiệt của thương hiệu 3M.

 
Volkswagen Tiguan có bản 2024: Thêm trang bị,  giá giảm hơn 300 triệu đồng - 2

 

Một số mảng ốp nhựa đen sần được thế chỗ bằng bộ ốp cùng màu thân xe (Ảnh: Volkswagen).

Đáng chú ý trong danh sách trang bị tiện nghi của phiên bản Platinum là hệ thống 10 loa Dynaudio công suất 400W, thay thế loại 8 loa thường trước đó. Tại thị trường quốc tế, Volkswagen cung cấp hệ thống âm thanh 10 loa Harman Kardon 480W dưới dạng tùy chọn trả phí.

 
Volkswagen Tiguan có bản 2024: Thêm trang bị,  giá giảm hơn 300 triệu đồng - 3

Bộ loa của Tiguan Platinum tại Việt Nam đến từ thương hiệu Đan Mạch Dynaudio (Ảnh: Volkswagen).

Phương diện an toàn cũng được cải thiện với sự xuất hiện của camera 360 độ và hai tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến là cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau. Tất nhiên, chừng ấy chưa thể khỏa lấp cách biệt giữa Tiguan và những mẫu CUV/SUV quen thuộc với người tiêu dùng trong nước như Hyundai Santa Fe, Kia Sorento hay Ford Everest nếu xét riêng về bộ tính năng ADAS.

Phần còn lại của danh sách trang bị bảo vệ người ngồi trong xe và những vật thể xung quanh bao gồm: cân bằng điện tử, hỗ trợ xuống dốc, hỗ trợ chống trượt khi tăng tốc, hỗ trợ trả lái thông minh, cảm biến áp suất lốp, cảnh báo người lái mất tập trung, hỗ trợ đỗ xe tự động, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau và kiểm soát hành trình đi kèm tính năng giới hạn tốc độ (Speed Limit).

Volkswagen Tiguan có bản 2024: Thêm trang bị,  giá giảm hơn 300 triệu đồng - 4

Danh sách tính năng an toàn chủ động của Tiguan Platinum đã cải thiện nhưng chưa "dồi dào" như các mẫu xe Nhật, xe Hàn cùng tầm tiền (Ảnh: Volkswagen).

Volkswagen Tiguan có bản 2024: Thêm trang bị,  giá giảm hơn 300 triệu đồng - 5

Tiguan 2022 trở về trước đã có một số trang bị của phiên bản Platinum hiện tại (Ảnh: VW).

Một trang bị bổ sung khác là sạc điện thoại không dây. Phần còn lại của Volkswagen Tiguan Platinum giống phiên bản tiền nhiệm.

Thuộc phiên bản nâng cấp giữa vòng đời được giới thiệu lần đầu tại Việt Nam thông qua Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2022, mẫu crossover cỡ trung này được thêm thắt một số chi tiết ngoại thất như cụm đèn hay cản xe nhằm mang tới không khí trẻ trung, năng động hơn trước.

Giữa những đối thủ phổ thông của các thương hiệu châu Á hay sản phẩm của các thương hiệu hạng sang "đồng hương" trau chuốt, mượt mà hay hào nhoáng, thiết kế Volkswagen Tiguan Allspace ít điểm nhấn hơn nhưng vẫn dễ hợp mắt số đông.

Một số điểm nhấn ở khu vực bên ngoài có thể kể đến như đèn pha LED thông minh kết nối với dải đèn trang trí trên mặt ca-lăng. Đồ họa đèn hậu LED độc đáo, khe dẫn gió tạo hình chữ "C" cách điệu ở góc cản trước hay la-zăng 18 inch đa chấu phối hai tông màu.

Volkswagen Tiguan có bản 2024: Thêm trang bị,  giá giảm hơn 300 triệu đồng - 6

Diện mạo của Tiguan thừa hưởng nhiều đặc điểm mới các mẫu Volkswagen ra mắt gần đây (Ảnh: VW).

Nét thực dụng và gần gũi với người dùng của nội thất Volkswagen Tiguan Allspace được tô điểm bằng nhiều công nghệ hiện đại như bảng đồng hồ kỹ thuật số Digital Cockpit Pro 12,3 inch với nhiều chế độ hiển thị, màn hình cảm ứng 8 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto và tính năng điều khiển bằng cử chỉ Gesture Control, bảng điều khiển điều hòa tự động 3 vùng độc lập tích hợp lọc không khí dạng cảm ứng, màn hình hiển thị trên kính lái (HUD), đèn trang trí nội thất 30 màu hay cốp điện có tính năng "đá cốp".

Toàn bộ ghế ngồi được bọc da Vienna màu đen với các lỗ thông hơi, riêng hàng ghế đầu tiên có thêm tính năng ghi nhớ 3 vị trí và thông gió/sưởi ấm.

Chiều dài cơ sở 2.787mm nhỉnh hơn hầu hết mẫu crossover hạng C phổ thông đủ để thương hiệu ô tô đến từ Đức lắp đặt hàng ghế thứ ba trên Tiguan, tuy nhiên không gian ở khu vực này vẫn khá hạn chế - tương đương Honda CR-V hay Mitsubishi Outlander. Bên cạnh khoang hành lý 230-1775 lít, Tiguan Allspace còn được bố trí nhiều khu vực chứa đồ thuận tiện, nổi bật là các ngăn được đặt ở trần xe.

Volkswagen Tiguan có bản 2024: Thêm trang bị,  giá giảm hơn 300 triệu đồng - 7

Nội thất được trang bị vừa đủ và bài trí với nhiều ngăn để tăng tính thuận tiện (Ảnh: VW).

Bên dưới nắp ca-pô của Volkswagen Tiguan phiên bản Platinum là khối động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0 lít có công suất tối đa 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320Nm. Sức mạnh được truyền xuống bánh xe thông qua hộp số tự động ly hợp kép DSG 7 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian 4Motion tích hợp khóa vi-sai điện tử.

Người lái có thể tùy chỉnh giữa 4 chế độ lái là Normal (Bình thường), Eco (Tiết kiệm), Sport (Thể thao) và Custom (Cá nhân hóa) cùng 4 chế độ điều khiển hệ thống kiểm soát lực kéo 4Motion.

Volkswagen Tiguan có bản 2024: Thêm trang bị,  giá giảm hơn 300 triệu đồng - 8

 

Khả năng vận hành là lợi thế của Tiguan so với các mẫu xe Nhật Bản hay Hàn Quốc, song yếu tố này không phải lúc nào cũng được khách Việt chú ý đến (Ảnh: VW).

Màn ra mắt của Tiguan Platinum diễn ra sau loạt động thái thay đổi cách tiếp cận thị trường Việt Nam của Volkswagen, như giới thiệu hai dòng xe được nhập khẩu từ Trung Quốc là MPV cỡ lớn Viloran và SUV cỡ lớn Teramont X có giá bán "dễ chịu" hơn, hay lần bổ sung trang bị và giảm giá cho dòng Teramont.

Lần điều chỉnh này dành cho Tiguan sẽ cần thời gian chứng minh khi giá bán của phiên bản Platinum vẫn tương đương Mercedes-Benz GLB 200 AMG (1,659 tỷ đồng), đồng thời đắt hơn đáng kể so với các mẫu CUV hạng D phổ thông như Hyundai Santa Fe (979-1.269 triệu đồng), Mazda CX-8 (949-1.129 triệu đồng), Kia Sorento (964-1.499 triệu đồng) hay Ford Everest (1,099-1,545 tỷ đồng).

(Theo dantri.com.vn)