Porsche Panamera GTS 2025 trình làng với động cơ V8 mạnh gần 500 mã lực

Panamera GTS là phiên bản dành cho những khách hàng ưa thích phong cách lái xe thể thao và động cơ xăng thuần túy.

Được định vị là sản phẩm chủ lực của Porsche, Panamera thế hệ thứ 3 được cung cấp với nhiều tùy chọn cấu hình khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Sau khi ra mắt các phiên bản dùng hệ truyền động hybrid, mới đây, Porsche tiếp tục giới thiệu phiên bản Panamera GTS với cấu hình động cơ thuần xăng dành cho khách hàng ưa thích phong cách lái thể thao.

Theo công bố từ hãng, Porsche Panamera GTS 2025 được trang bị động cơ V8 4.0L cho công suất 493 mã lực, mạnh hơn 20 mã lực so với thế hệ trước. Tuy nhiên, con số này vẫn kém xa nếu so với Panamera Turbo S E-Hybrid, có sức mạnh lên tới 771 mã lực.

Porsche Panamera GTS có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 3,7 giây (nhanh hơn 0,1 giây so với trước đây) và đạt tốc độ tối đa 303km/h. Bên cạnh đó, phong cách thể thao của thế hệ mới còn được thể hệ hiện rõ hơn nhờ hệ thống ống xả thể thao mới.

Tuy nhiên, điểm thu hút nhất của GTS là hệ thống khung gầm được nâng cấp nhằm mục đích đem lại cho khách hàng cảm giác lái thể thao nhất. Hệ thống này bao gồm bộ treo khí nén tiêu chuẩn, gầm xe hạ thấp hơn 10mm so với Panamera tiêu chuẩn, cùng với các thanh ổn định chống nghiêng được gia cố và tỷ lệ lò xo cơ bản thấp hơn. Bên cạnh đó, mẫu sedan thể thao còn được trang bị vi sai hạn chế trượt PTV Plus điều khiển điện tử.

Ngoại hình của Panamera GTS không khác gì so với các phiên bản khác nhưng được bổ sung gói bodykit thể thao với ốp đèn pha tối màu và các chi tiết điểm nhấn màu đen. Giống với bản Turbo S E-Hybrid, Panamera GTS cũng được trang bị bộ mâm 21 inch màu xám Anthracite kẹp phanh màu đỏ tương phản.

Về nội thất, khoang cabin của Panamera thế hệ mới nhiều nét khá tương đồng với “đàn em” Taycan. Xe được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số cong 12,6 inch; màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch và màn hình cảm ứng 10,9 inch ở phía hành khách hàng ghế trước. Phiên bản Panamera GTS được trang bị ghế ngồi thể thao, trần xe bọc vải Race-Tex và khu vực điều khiển trung tâm ốp carbon. Porsche cung cấp hai gói tùy chọn màu sắc nội thất dành riêng cho GTS  là đỏ Carmine hoặc xám Slate Grey Neo.

Porsche Panamera GTS 2025 sẽ có mặt ở các đại lý Mxy từ cuối quý I năm nay. Xe có giá khởi điểm khoảng 154.200 USD (gần 4 tỷ VNĐ), chưa bao gồm thuê và các chi phí lăn bánh khác.

(Theo xehay.vn)