Subaru Forester ra mắt bản thể thao STI Sport

Bản thể thao của Forester tập trung vào tinh chỉnh thiết kế, động cơ giữ nguyên.

Một năm sau khi giới thiệu bản nâng cấp của Forester thế hệ thứ 5, thương hiệu xe Nhật Bản ra mắt biến thể thể thao mang tên STI Sport tại thị trường nội địa. Forester STI Sport ngoại hình thể thao hơn, tinh chỉnh hệ thống treo và bổ sung trang bị tiêu chuẩn.

Forester STI Sport bản thể thao giới thiệu cho thị trường Nhật Bản. Ảnh: Subaru

Forester STI Sport bản thể thao giới thiệu cho thị trường Nhật Bản. Ảnh: Subaru

 
 

Forester STI Sport tập trung vào cải tiến hệ thống treo so với bản tiêu chuẩn, với bộ giảm chấn của Hitachi Astemo SFRD, tinh chỉnh bởi đội ngũ kỹ sư STI. Khả năng xử lý của thệ thống treo mới tương đương với một mẫu sedan thể thao, Subaru giải thích.

Bản thể thao của Forester không tinh chỉnh động cơ, cỗ máy 1.8 tăng áp công suất 175 mã lực, mô-men xoắn cực đại 300 Nm. Xe sử dụng hộp số CVT kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

 

Ngoại thất bản STI Sport khác biệt với các bản Forester khác nằm ở logo STI màu đỏ trên lưới tản nhiệt và cửa sau. Forester STI Sport tập trung vào ngoại hình, trong khi động cơ không thay đổi, giống như những người anh em Levorg và WRX S4.

Điểm nhận diện khác của bản STI Sport nằm ở bộ vành 18 inch với lớp sơn đen bóng, trên cửa hút gió, ốp ngưỡng cửa, gương, bộ khuếch tán sau và cánh gió. Ống xả kép giữ nguyên như bản tiêu chuẩn.

Nội thất nâng cấp với da màu đỏ Bordeaux và da Nappa trên ghế, ốp cửa và bảng điều khiển trung tâm, trang trí với chỉ khâu màu đỏ và các điểm nhấn gỗ piano. Bảng đồng hồ sau vô-lăng theo phong cách STI Sport. Khách hàng thêm tùy chọn cốp điện và gói an toàn EyeSight Safety Plus ADAS cao cấp hơn.

Theo kế hoạch, Subaru Forester STI Sport bán ra tại Nhật Bản trong tháng 8, giá công bố gần thời điểm trên.