Trải nghiệm Lexus LX 600 bản VIP - Xứng danh xe ông chủ

LX đứng trên đỉnh của dải sản phẩm của Lexus, luôn là dòng SUV hạng sang của giới thượng lưu ở Việt Nam nổi bật là phiên bản VIP 4 chỗ lần đầu tiên phân phối chính thức ở Việt Nam.

 

Lần đầu tiên LX có phiên bản 4 chỗ

Ở bất kỳ nơi nào, từ khu đô thị, khách sạn 5 sao, đến sân golf, mỗi khi Lexus LX xuất hiện đều luôn nhận được sự trầm trồ, thán phục. 

Trải nghiệm Lexus LX 600 bản VIP - Xứng danh xe ông chủ lx600-2.jpeg

Ngay từ ánh nhìn đầu tiên, bất cứ ai cũng bị cuốn hút bởi dáng vẻ đồ sộ nhưng vẫn rất sang trọng và đẳng cấp của LX 600. Đầu tiên là thiết kế phần đầu nổi bật với lưới tản nhiệt con suốt kích thước lớn cùng cụm đèn pha thông minh sắc lẹm. Thân xe bề thế với mâm kích thước 22 inch - lớn nhất trong dòng sản phẩm Lexus - được sử dụng để tạo nên khí chất năng động và mạnh mẽ. Những đường nét thiết kế trên LX 600 được sắp đặt rõ ràng, mạch lạc giúp chiếc xe bền với thời gian. Trong khi ở phần đuôi xe với dải đèn chạy dài, khi chiều tà và đêm tối tạo hiệu ứng thị giác rất bắt mắt.

Trải nghiệm Lexus LX 600 bản VIP - Xứng danh xe ông chủ noi-that-51.jpeg

Điểm tiếp theo mà chúng tôi đánh giá cao ở LX 600 VIP phải nói đến không gian sử dụng cực kỳ hiệu quả. Chúng tôi đến đón người bạn làm trong ngành xe sang đi chơi golf và thật bất ngờ khi khoang hành lý có thể để vừa 5-6 bộ Golf và các túi phụ kiện đi kèm. Nhưng đó chưa phải là điều gây ngạc nhiên nhất. Suốt 30 năm lịch sử, Lexus hiểu rằng những ông chủ sẽ dành phần lớn thời gian ở hàng ghế thứ 2. Và vì thế, hàng ghế thứ 2 của LX luôn êm ái và thoải mái nhất trong nhóm SUV full-size hạng sang. Ghế ngồi bọc da rất mềm mại và có thể ngả tới 48 độ, có đỡ bắp chân và nệm đỡ chân để đem đến một vị trí thoải mái, dễ chịu nhất. Một màn hình bên cạnh cho phép điều khiển từ ghế, các chế độ mát xa, chọn nhạc cùng dàn âm thanh 25 loa Mark Levinson.

Trải nghiệm Lexus LX 600 bản VIP - Xứng danh xe ông chủ noi-that-4.jpeg

Lexus là thương hiệu đến từ Nhật bản và điều đó giúp Lexus hiểu rõ sở thích của những ông chủ Á Đông. Khoang cabin ốp gỗ Shimamoku tông màu tối ở nhiều chi tiết, từ vô-lăng, bảng táp-lô, tappi cửa, … Tất cả đều tạo nên một không gian ấm cúng.

Có thể thấy, Lexus đã làm được những điều tinh tế và đem đến những trải nghiệm sang trọng mà không có hãng xe nào có thể làm được. Điều đó không chỉ nằm ở công nghệ mà còn lại sự trải nghiệm, sự sáng tạo không ngừng và vô cùng tỉ mỉ.

Trải nghiệm đỉnh cao trên các cung đường

Dù có kích thước tổng thể lớn nhưng Lexus LX 600 lại cực kỳ dễ lái. Đầu tiên là vị trí ngồi cao dễ quan sát, vô lăng trợ lực điện, size nhỏ như sedan đi phố rất nhẹ nhàng.

Động cơ 3.5L V6 twin turbo mạnh 409 mã lực và hộp số 10 cấp là điểm mình gây “nghiện” cho người cầm lái. Chạy tốc độ thấp cao đều mượt và dễ chịu, không có cảm giác gằn gào như những xe dùng cỗ máy chấm to tới từ châu Âu. Đó là sự khác biệt của Lexus tại thị trường Việt Nam.

Trải nghiệm Lexus LX 600 bản VIP - Xứng danh xe ông chủ lx-600-5.jpeg

LX 600 dùng nền tảng khung gầm rời nên khả năng cách âm tốt, chạy thẳng êm - đó là điều mà Lexus luôn làm tốt suốt 30 năm qua. Mặc dù đôi lúc khi cua gắt liên tục thì vẫn cảm nhận được độ nghiêng thân xe lớn nhưng với những ông chủ điều đó cũng không phải là trở ngại.

Trên LX 600 VIP có trang bị hàng loạt hệ thống an toàn cao cấp, nổi bật nhất là hệ thống An toàn Lexus cải tiến LSS+2. Trong đó, tính năng ga tự động và giữ khoảng cách xe phía trước rất hữu dụng. Khi trải nghiệm, hơn 80% thời gian chúng tôi sử dụng các tính năng này khi di chuyển cao tốc.

Hai điểm khiến LX 600 cực kỳ bền bỉ và mang lại giá trị cao tại thị trường Việt Nam đó là hệ thống treo lò xo và giảm chấn thủy lực nhưng có thể nâng hạ gầm. So với bóng hơi thì dàn treo LX 600 bền và có độ tin cậy cao hơn nhiều tại điều kiện vận hành ở Việt Nam. Tiếp nữa là LX 600 dùng 3 visai, vi sai cầu trước/sau visai điện, vi sai trung tâm là torsen, tỉ số truyền lực lớn cùng với lốp có độ cao thành lốp tốt nên dễ dàng đi địa hình.

Trải nghiệm Lexus LX 600 bản VIP - Xứng danh xe ông chủ lx-600-8.jpeg

Chúng tôi  đưa xe vào các đường địa hình hệt như việc các ông chủ đi thị sát, kiểm tra các công trình và dự án. Dù đường đang trong quá trình thi công, nhiều ổ trâu gạch đá, phá núi làm đường ngổn ngang nhưng LX 600 vẫn mang lại cảm giác êm ái. Và quan trọng là độ tin cậy cực cao khi đi những cung đường như thế này. Đó là sự khác biệt. Nếu vào điều kiện khó hơn, hãy dùng 4L, khi đó khả năng vượt địa hình phải nói là tuyệt hơn nữa.

Cải tiến lớn nhất trong trải nghiệm lái là LX 600 tạo ra một danh sách chế độ lái mang đến nhiều cảm xúc khác nhau. Trên đường đô thị hay cao tốc có thể chọn từ Eco, Normal, Sport, Sport + hay Custom. Khi di chuyển vào các cung đường địa hình khó hơn, có thể chọn chế độ lái địa hình Multi-Terrain Select (MTS) với các chế độ tự động thích ứng. Đi tuyết, bùn sỏi, cát, leo đá... máy 3.5 twin turbo và hộp số 10 cấp thoải mái mang lại lực cho bạn ở bất cứ chế độ nào.

 

Trải nghiệm Lexus LX 600 bản VIP - Xứng danh xe ông chủ noi-that-39.jpeg

Một điều khá thú vị là ngoài camera 360 có độ nét tốt thì ở chế độ lái địa hình, ta có thể quan sát góc camera trong suốt xuyên nắp capo và gầm xe thông qua màn hình quan sát gầm xe Back Under Floor View qua đó, ta có thể đặt bánh xe cực kỳ chính xác khi đi địa hình. Với LX 600, người cầm lái có thể tự tin vượt qua các địa hình đầy thử thách một cách dễ dàng và cực kỳ an toàn.

Tại vị trí lái, kể cả khi đang lái, vẫn có thể dễ dàng điều chỉnh bất cứ tính năng nào bởi Lexus cung cấp nhiều phương thức điều chỉnh. Như điều hòa 4 vùng độc lập có thể dùng cảm ứng theo hai cách vuốt và ấn, nhưng vẫn thoải mái điều chỉnh bằng phím vật lý cơ học.... 

Trải nghiệm Lexus LX 600 bản VIP - Xứng danh xe ông chủ noi-that-47.jpeg

Rất nhiều tính năng ở mặt táp lô, nhưng sẽ rất nhanh để có thể học được cách dùng bởi toàn bộ ngôn ngữ đều có tiếng Việt. Đó là điểm khác biệt lớn khi Lexus Việt Nam chính thức phân phối cả 3 phiên bản của LX 600 ở lần ra mắt này.

Giờ đây các chuẩn công nghệ như kết nối điện thoại thông minh không dây, các chuẩn sạc... là điều không thể thiếu trên LX 600. Đặc biệt, LX 600 dùng công nghệ bảo mật vân tay lần đầu tiên được trang bị trên xe Lexus giúp khởi động xe dễ dàng, góp phần tăng cường an ninh, bảo mật thông tin và cá nhân hóa nhu cầu người sử dụng.

Trải nghiệm Lexus LX 600 bản VIP - Xứng danh xe ông chủ lx600-56.jpeg

Sau 2 ngày lái thử LX 600, chúng tôi đã phần nào hiểu được những giá trị mà LX mang đến. Không chỉ ở những tính năng có thể đo đếm được, LX còn mang đến những giá trị vô hình, mang tính biểu tượng và thông điệp ngầm về chủ nhân của chiếc xe

Bạn có thể tìm kiếm thêm thông tin Lexus LX cũ tại:  Lexus LX đã qua sử dụng giá tốt

(Theo autodaily.vn)