Subaru Forester 2023 trình làng tại Thái Lan: SUV với nhiều trang bị công nghệ tối ưu

Mới đây, Tập đoàn Tan Chong Quốc Tế và tập đoàn thành viên – Motor Image, cùng với Tập đoàn Subaru đã chính thức trình làng mẫu xe Forester mới với công nghệ EyeSight 4.0 tại Thái Lan.

 

Xe Forester mới đã được trưng bày lần đầu tiên tại Triển Lãm Ô Tô Việt Nam 2022 hồi cuối tháng 10 và dự kiến sẽ được giao tới đại lý Việt Nam từ cuối năm nay.

Chiếc SUV mới được lắp ráp tại Nhà máy Lắp Ráp Xe Subaru của Tan Chong tại Thái Lan (TCSAT). Nhà máy này là nơi lắp ráp mẫu xe Forester để đáp ứng nhu cầu của bốn thị trường trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á.

Nổi tiếng về những tính năng an toàn và khả năng lái linh hoạt, Forester thế hệ thứ 5 được nâng cấp với bộ stereo camera cải tiến mới có góc quan sát rộng gần gấp đôi so với thế hệ trước, để bất kỳ ai cầm lái Forester đều cảm thấy được an toàn hơn, và tận hưởng mọi hành trình với sự thoải mái vượt trội.

Ông Glenn Tan, Phó Chủ Tịch kiêm Tổng Giám Đốc Điều Hành của Tập đoàn Tan Chong Quốc Tế chia sẻ, chiếc Forester là mẫu SUV an toàn xuất sắc với hơn 100 tính năng an toàn được cải tiến nhằm ưu tiên hơn nữa sự an toàn của người lái và hành khách trên xe.

Motor Image và TCSAT đã mời đại diện các cơ quan truyền thông từ Việt Nam, Thái Lan, Campuchia và Malaysia cùng trải nghiệm và lái thử mẫu xe Forester mới tại Trường Đua Pathumthani.

Các bài lái thử đều được đặc biệt thiết kế để phô diễn khả năng lái xe off-road và trên đường phố của Forester mới, bao gồm các tính năng an toàn hiện đại tiên tiến nhất đáp ứng được Cấp độ 2 của công nghệ lái xe bán tự động ADAS, thường chỉ được trang bị trên các mẫu xe Châu Âu sang trọng. Cung đường thử off-road là nơi để trải nghiệm khả năng vận hành khác biệt của chức năng X-Mode và Hệ Dẫn Động 4 Bánh Toàn Thời Gian Đối Xứng (SAWD) trên xe Forester mới.

Mẫu xe Forester được sản xuất tại nhà máy Thái Lan, đây là một yếu tố quan trọng giúp giá bán xe cạnh tranh hơn nhờ vào chính sách ưu đãi thuế suất cho xe nhập khẩu từ Thái Lan vào Việt Nam, mà xe vẫn đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm tương đồng với nhà máy ở Nhật Bản.

 

Motor Image cũng bất ngờ thông báo về việc sẽ khai trương một chi nhánh mới, Subaru Thăng Long, ở Hà Nội vào đầu năm tới. Khi được hoàn thành, công trình trên diện tích 3,500m2 này sẽ là một trung tâm kinh doanh xe Subaru ở miền Bắc với phòng trưng bày xe hiện đại cùng xưởng dịch vụ đầy đủ chức năng bao gồm cả xưởng sơn và sửa chữa thân vỏ hiện đại. Ngoài ra, đây cũng sẽ là trung tâm phân phối xe và cung cấp phụ tùng xe chính hãng của toàn khu vực để phục vụ tốt hơn nữa các khách hàng hiện tại và tương lai của chúng tôi tại khu vực phía Bắc”.

Mới mẻ hơn – Từ trong ra ngoài

Forester mới có thiết kế ngoại thất mới năng động hơn với bộ lưới tản nhiệt phía trước ấn tượng, thiết kế đèn pha mới và bộ mâm xe 18-inch, thiết kế mới cho bản xe i-S EyeSight tạo cảm hứng cho những hành trình khám phá tuyệt vời hơn.

 

Hệ thống treo của xe Forester mới cũng đã được tinh chỉnh để tăng thêm sự mượt mà và khả năng xử lý lái tốt hơn nữa cho các chuyến đi.

 

Forester mới có 3 màu sơn ngoại thất mới gồm Nâu Đồng Ánh Kim, Xanh Rêu Pha Lê và Xám Bạc Ánh Kim bên cạnh những màu sơn quen thuộc như Trắng Ngọc Trai, Bạc Ánh Kim, Đen Pha Lê và Xanh Da Trời.

 

 

Hàng ghế phía sau của xe có thể gập phẳng để tăng dung tích chứa đồ nhằm đáp ứng nhu cầu cho các các chuyến dã ngoại cuối tuần, đi mua sắm hay hoạt động ngoài trời.

 

Về nội thất, xe cũng có nhiều cải thiện như như toàn bộ khoang lái được trang bị hệ thống đền LED giúp tăng độ sáng trong khoang nhưng giảm điện năng tiêu thụ. Bên cạnh đó, xe cũng trang bị cho người dùng ,óc cài trên phía sau ở khoang hành lý, giúp tăng thêm sự tiện dụng và thuận tiện ngoài 4 móc cài phía dưới đã có. 

 

Công nghệ và Khả năng lái ưu việt

 

Được trang bị đầy đủ bộ 4 Công nghệ Cốt lõi của Subaru, Forester mới sở hữu hàng loạt cải tiến so với mẫu xe đời trước, nhằm tối ưu hơn nữa khả năng xử lý lái, sự thoải mái và an toàn vượt trội hơn.

 

 

Forester mới được trang bị Hệ Khung Gầm Toàn Cầu Subaru, làm nền tảng cho sự tinh chỉnh, thoải mái, ổn định và an toàn của chiếc xe.

 

Hệ Dẫn Động 4 Bánh Toàn Thời Gian Đối Xứng (SAWD) độc quyền của Subaru có nhiệm vụ truyền lực đến từng bánh xe để mang lại sự ổn định và kiểm soát tối đa, cho phép người lái xe di chuyển an toàn trên các địa hình và điều kiện đường đầy thử thách.

 

Động cơ Boxer 2.0 lít phun xăng trực tiếp với các pít-tông đối xứng theo chiều ngang giúp xe có trọng tâm thấp, cân bằng tuyệt hảo và độ rung tối thiểu. Hộp số biến thiên vô cấp Lineartronic (CVT) với 7 cấp số giả lập tối ưu hóa khả năng phân phối công suất, tăng tốc và tiết kiệm nhiên liệu.

 

EyeSight là hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến của Subaru, với bộ camera kép (stereo camera) hoạt động như một đôi mắt thứ hai trên đường hỗ trợ người lái và giúp tránh các tai nạn có thể xảy ra.

 

Các tính năng an toàn cải tiến trên Forester

Công Nghệ Hỗ Trợ Người Lái Tiên Tiến EyeSight 4.0

EyeSight 4.0 nhằm mục đích mang lại sự an toàn hơn bằng việc cung cấp các tính năng mới cho trải nghiệm lái thoải mái và an toàn hơn. Trang bị bộ stereo camera cải tiến mới, hệ thống hỗ trợ lái này được lắp đặt tinh tế và thông minh ở phía dưới gương chiếu hậu, giúp cho những chuyến đi hàng ngày được an toàn và an tâm hơn.

EyeSight 4.0 bao gồm 9 tính năng, trong đó bổ sung thêm 3 tính năng mới là: Tính Năng Đánh Lái Tự Động Khẩn Cấp, Hệ thống Kiểm Soát Hành Trình Thích Ứng (ACC), Tính năng Cảnh Báo Chệch Làn.

Bên cạnh đó, tính năng Phanh Tránh Va Chạm và Kiểm Soát Hành Trình Thích Ứng cũng được cải tiến. Tính năng này giúp bao quát được nhiều tình huống giao thông hơn ở các giao lộ nhờ vào bộ stereo camera cải tiến cho tầm quan sát tăng gần gấp đôi theo phương ngang (từ trái qua phải) cũng như phương dọc.

 

Do đó, hệ thống có thể giúp người lái quan sát được cả bên trái và phải, phát hiện chướng ngại vật và giúp ngăn ngừa va chạm có thể xảy ra, không chỉ trong làn đường của mình mà còn ở các làn đường lân cận (ví dụ: xe đi ngược chiều và người đi bộ băng qua đường tại giao lộ rẽ trái hoặc rẽ phải).

 

Hệ thống Cảnh Báo Phương Tiện Cắt Ngang Phía Sau Xe Subaru (SRVD)

 

Các cảm biến radar giúp nhận diện luồng giao thông đi tới từ phía sau xe Subaru và phát cảnh báo với người lái khi đang chuyển làn hoặc trong khi đang lùi xe ở bãi đậu xe.

 

Đèn Pha Tự Động (HBA)

 

Tính năng này giúp cải thiện tầm quan sát, đặc biệt là vào ban đêm hoặc ở các khu vực tối, giảm thiểu nguy cơ xảy ra va chạm. Hoạt động dựa vào bộ camera đôi của EyeSight, HBA chuyển đổi tự động đèn chiếu xa – chiếu gần mà người lái không cần liên tục điều chỉnh đèn pha, cũng như lo ngại về việc cản trở tầm nhìn của những người cùng tham gia giao thông khác.

 

 

Khi kích hoạt, đèn pha (chiếu xa) sẽ tự động chuyển thành đèn cốt (chiếu gần) khi bộ camera nhận diện được mức độ chiếu sáng vừa đủ (ví dụ như đèn đường), các phương tiện đi trước, hay những phương tiện đi ngược chiều ở làn xe bên cạnh đang đi tới. Điều này đặc biệt hữu ích cho người dùng khi di chuyển liên tỉnh ở Việt Nam. Tính năng mới và tiện lợi này giúp người lái có thể quan sát tốt hơn, cũng như giúp nâng cao sự an toàn trong giao thông đường bộ.

 

X-MODE cải tiến: An toàn, Linh hoạt và Tiện lợi

 

Giúp người lái chinh phục những địa hình gồ ghề và thử thách chỉ bằng một nút xoay, X-MODE cải tiến bổ sung cho Hệ Dẫn Động 4 Bánh Toàn Thời Gian Đối Xứng (SAWD) của Subaru cho phép các chủ nhân của Forester mới điều khiển xe tự tin hơn, đặc biệt là trên những cung đường không bằng phẳng hoặc những đoạn dốc khó khăn. Người lái xe có thể chọn giữa các chế độ ‘Snow / Dirt’ và ‘Deep Snow / Mud’ để phù hợp với tình huống lái xe.

 

Tính năng Auto Restore (Tự động khôi phục) của X-MODE cải tiến sẽ chuyển sang “chế độ chờ” khi xe di chuyển với vận tốc trên 40km/h và sau đó sẽ được kích hoạt lại khi xe chạy ở vận tốc dưới 35km/h. Ở xe Forester đời trước, X-MODE bị vô hiệu khi ở mức tốc độ 40km/h và phải được kích hoạt lại bằng tay khi cần thiết. Với cải tiến này, người lái có thể tập trung cao hơn để quan sát các tình huống giao thông trên đường.

 

 

Tính năng Hỗ trợ Đổ dốc của X-MODE trao quyền cho người lái, giúp họ duy trì tốc độ ổn định trong tầm kiểm soát ngay cả trên những cung đường trơn trượt ở một số khu vực của Việt Nam, mang lại sự an tâm hơn và cho phép người lái chỉ việc tập trung vào việc điều khiển xe.

 

Giờ đây, hệ thống hoạt động mượt mà hơn khi người lái tăng ga trong khi đang từ từ xuống dốc với chế độ X-MODE được kích hoạt. Không còn độ trễ giữa thời gian người lái nhấn chân ga và việc điều chỉnh phanh tự động của Hệ thống hỗ trợ Đổ dốc X-MODE khi lái xe từ từ xuống dốc (ở vận tốc 20km/h trở xuống).

 

Khi di chuyển trong nội thành, việc đi qua các đoạn dốc uốn lượn của các bãi đậu xe chật hẹp của các tòa nhà văn phòng hoặc các trung tâm thương mại, đặc biệt là khi mặt đường trơn trượt cũng sẽ không còn là thách thức với Forester mới.

 

 

Xe Forester mới có mức giá bán lẻ khuyến nghị như sau:

 

·       Subaru Forester 2.0 i-L: 969.000.000 VNĐ

 

·       Subaru Forester 2.0 i-L EyeSight: 1.099.000.000 VNĐ

 

·       Subaru Forester 2.0 i-S EyeSight: 1.199.000.000 VNĐ

(Theo xehay.vn)