Chi tiết xe Mercedes-AMG S63 hybrid - sedan mạnh như siêu xe

S63 E Performance có công suất 791 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.430 Nm từ động cơ twin-turbo 4.0 V8 cùng một động cơ điện đặt sau.

 

Mercedes từng gây tranh cãi khi thay thế cỗ máy V8 trên AMG C63 bằng thiết lập động cơ 4 xi-lanh plug-in hybrid, gây lo ngại rằng các mẫu Mercedes hiệu suất cao có thể cũng sẽ bị giảm dung tích động cơ theo cách tương tự. Nhưng AMG S63 E Performance vẫn dùng động cơ twin-turbo 4.0 V8, có thêm sự hỗ trợ từ một động cơ điện mang đến những thông số ấn tượng.

Nhờ sức mạnh nêu trên, chiếc sedan có thể tăng tốc 0-97 km/h trong 3,2 giây trước khi đạt tốc độ giới hạn điện tử 289 km/h. Riêng động cơ V8 có công suất 603 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm, kết hợp hộp số tự động 9 cấp.

S63 E Performance có công suất 791 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.430 Nm. Ảnh: Mercedes

S63 E Performance có công suất 791 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.430 Nm. Ảnh: Mercedes

 

Động cơ điện đặt ở trục sau kết hợp với một hộp số hai cấp và bộ vi sai chống trượt. Động cơ điện có thể đạt công suất 188 mã lực trong đến 10 giây, trong khi công suất 94 mã lực duy trì liên tục. Nếu động cơ xăng và động cơ điện sử dụng hộp số riêng, hệ thống dẫn động 4 bánh cho phép sức mạnh của động cơ điện gửi tới trục trước và vì thế S63 sẽ là một xe điện dẫn động 4 bánh.

Gói pin 13,1 kWh nằm phía trên trục sau, giúp xe chạy được khoảng 32 km. Mercedes nói rằng vị trí của động cơ điện và gói pin ở trục sau giúp cải thiện tỷ lệ phân bổ trọng lượng cũng như chế độ vận hành.

S63 mới có 7 chế độ lái. Xe khởi động tĩnh lặng với chế độ điện, dù âm thanh đặc trưng AMG được phát qua hệ thống loa trong cabin. Ngoài ra, chiếc sedan còn có hệ thống loa ngoài nhằm cảnh báo người đi bộ khi tới gần. Khi pin ở mức thấp, xe sẽ chuyển sang chế độ Comfort, cân bằng giữa hai hệ thống giúp hành trình mượt mà hơn.

Thiết lập Battery Hold sẽ duy trì mức sạc hiện có, trong khi chế độ Sport và Sport+ ưu tiên sức mạnh động cơ điện. Hai chế độ còn lại là Slippery dành cho hành trình khó, như khi vào các đoạn cua, trong khi chế độ Individual cho phép tài xế tự tùy chỉnh thiết lập.

Với hệ thống treo bằng khí nén AMG Ride Control+, S63 có thể từ một chiếc sedan tiện nghi, êm ái sang một mẫu xe thể thao mạnh mẽ tùy chế độ. Xe sẽ giảm chiều cao 10 mm khi vượt tốc độ 120 km/h.

Ngoại hình của S63 không khác nhiều so với một chiếc S-class tiêu chuẩn. Điểm đặc trưng của mẫu xe hiệu suất cao là lưới tản nhiệt mới với các nan dọc phẳng và ba-đờ-sốc trước với các hốc gió lớn hơn. S63 sử dụng vành 21 inch, và 4 ống xả hình tứ giác chia đều nằm hai bên bộ khuếch tán.

Thiết kế cabin ưu tiên độ sang trọng xứng danh một chiếc S-class, với vật liệu cao cấp bọc ghế và vô-lăng. Hệ thống thông tin giải trí và trang bị cũng là đặc trưng của dòng AMG.

Mercedes hiện chưa công bố thông tin giá bán của S63 E Performance. S63 thế hệ cũ có giá 153.000 USD, tức cao hơn S-class khoảng 60.000 USD. Còn dòng S500 hiện hành là từ 115.600 USD.

(Theo vnxpress.net)