Toyota Raize và Kia Sonet với nguồn cung đầy đủ dịp cuối năm

Hiện tại, nguồn cung của 2 mẫu SUV hạng A luôn đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng, không còn chịu cảnh "bia kèm lạc" đầu năm mới.

 

Toyota Raize đã không còn khan hàng. Ảnh: TMV.

Bước sang những ngày đầu năm nay, nguồn cung Toyota Raize dần trở nên dồi dào, nhiều đại lý đã không còn "ép lạc" mà thậm chí đang áp dụng nhiều chương trình ưu đãi nhằm kích cầu mua sắm của khách hàng mùa cận Tết Nguyên đán.
Toyota Raize không kèm "lạc"

Đến cuối năm 2022, Toyota Raize vẫn chịu cảnh "bia kèm lạc" khi nhiều khách hàng thậm chí đã đặt cọc sớm vẫn không được nhận xe. Nếu không chấp nhận phương án này, thị trường thứ cấp là nơi hiếm hoi khách mua có thể có xe ngay với mức giá không hề dễ chịu hơn xe mới.

Theo khảo sát của Zing, khác với cảnh thiếu xe như năm trước, lượng Toyota Raize có sẵn tại các đại lý đã dồi dào trở lại. Khách hàng khi có nhu cầu tìm mua cũng được thoải mái lựa chọn màu sắc xe mà không phải sợ đặt cọc chờ lâu.

Toyota Raize anh 1

Khách hàng mua Toyota Raize thời điểm này sẽ không còn chịu "lạc" như trước. Ảnh: Vĩnh Phúc.

Liên hệ đến một đại lý Toyota trên địa bàn TP.HCM với nhu cầu tìm mua mẫu xe Toyota Raize, nhân viên tư vấn ở đây cũng cho biết xe hiện có sẵn ở đại lý với đa dạng màu sắc. Khách hàng có thể đặt mua ngay mà không cần chờ đợi. Song đối với các mã màu ăn khách như trắng ngọc trai hay đỏ, khách hàng có thể đặt cọc sớm và đợi khoảng 1-2 tuần.

Nhân viên này cũng cho biết hiện đại lý đã áp dụng dụng chương trình khuyến mãi với mẫu Toyota Raize. Cụ thể, khách hàng đặt mua xe trong thời gian này sẽ được giảm giá trực tiếp, tặng kèm bảo hiểm xe, gói bảo dưỡng và các linh kiện chính hãng đi kèm.

Anh Đình Luân (Hà Nội) chia sẻ, anh đã đặt cọc xe từ đầu tháng 12/2022 và vừa nhận xe cách đây 2 ngày. Anh Luân cho biết gia đình đã có kế hoạch đặt mua Toyota Raize từ đầu năm 2022, tuy nhiên đến tận giữa năm xe vẫn khan hàng và có nơi mức "lạc" đến hơn 50 triệu đồng.

Sang đầu tháng 12/2022, nhiều nơi có xe sẵn và "lạc" cũng không còn nên anh mới quyết định "xuống tiền" để tậu xe.

Gần đây, Toyota Việt Nam cũng ra thông báo báo về việc điều chỉnh giá cho các mẫu xe của hãng bao gồm Toyota Raize. Cụ thể, giá niêm yết mới của mẫu Toyota Raize sẽ dao động 552-560 triệu đồng, tăng 5 triệu đồng so với giá niêm yết trước đó.
Kia Sonet sẵn sàng giao ngay

Năm 2022, mẫu SUV cỡ A của hãng xe Kia không rơi vào cảnh bị ép "bia kèm lạc", tuy nhiên nguồn cung của Kia Sonet vẫn chưa thật sự ổn định khi nhiều khách hàng đặt cọc vẫn phải chờ 2-4 tháng mới được nhận xe.

Đến đầu năm nay, nguồn cung của Kia Sonet cũng đã dần ổn định khi nhiều đại lý có sẵn xe mà không phải đặt cọc và xếp hàng đợi quá lâu như trước. Ở một số đại lý, số lượng màu sắc xe Kia Sonet cũng đa dạng hơn so với thời gian giữa quý III năm ngoái.

Toyota Raize anh 2

Nhiều đại lý cho biết Kia Sonet đã có sẵn với đa dạng màu sắc. Ảnh: Vĩnh Phúc.

Nhân viên tư vấn tại một đại lý Kia trên địa bàn TP.HCM cho biết, đại lý hiện có sẵn Kia Sonet các phiên bản 1.5 Luxury và 1.5 Premium với số lượng màu sắc cũng không quá đa dạng, chỉ có màu đen, đỏ và xám. Đối với các phiên bản và màu sắc khác, khách hàng cần đặt cọc và chờ khoảng 2 tuần.

Trước đó vào giữa tháng 11/2022, Thaco đã tiến hành điều chỉnh giá bán hàng loạt mẫu ôtô mang thương hiệu Kia tại thị trường Việt Nam, trong đó có Kia Sonet. Cụ thể, Kia Sonet có giá niêm yết mới là 524-634 triệu đồng, tăng khoảng 10-25 triệu đồng tùy thuộc vào từng phiên bản.

Tháng 11/2021, thị trường ôtô Việt chào đón tân binh Toyota Raize với nhiều lựa chọn màu sắc, thổi làn gió mới vào nhóm xe giá rẻ. Toyota Raize đã có màn chào sân khá ấn tượng khi cùng Kia Sonet thiết lập cuộc đua song mã quyết liệt, đem đến thêm cho khách hàng nhiều sự lựa chọn hơn trong tầm giá dưới 600 triệu đồng.

Thế nhưng từ cuối quý I/2022, doanh số của mẫu xe này vẫn không thể vươn lên dẫn trước đối thủ cùng phân khúc là Kia Sonet bởi nguồn cung bị giới hạn dù trên thực tế nhu cầu của khách hàng vẫn tăng mạnh.

(Theozingnews.vn)